Lượt xem: 868

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Ngày 12-10, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Du Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm-lúa tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

    Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cùng đông đảo người dân địa phương vùng dự án.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh cắt băng khánh thành công trình.

    Đồng chí Nguyễn Thu Thảo - Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2, tỉnh Sóc Trăng cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm-lúa tỉnh Sóc Trăng, có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Qua hơn 2 năm khẩn trương triển khai thi công xây dựng, đến nay đã hoàn thành được 25 km đường; xây dựng mới 10 cầu; 11 cống hộp và 34 cống tròn thoát nước ngang đường; hệ thống thoát nước dọc tuyến tại các khu vực đông dân cư; hệ thống chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến.

    Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm-lúa tỉnh Sóc Trăng, hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là bước đột phá và động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống của người dân, tại khu vực dự án nói riêng và của tỉnh nhà nói chung. Công trình sẽ góp phần đưa kinh tế-xã hội của 6 xã vùng trong của huyện Mỹ Xuyên là: Hòa Tú 1, Hòa Tú 2, Ngọc Đông, Ngọc Tố, Gia Hòa 1, Gia Hòa 2 ngày càng phát triển và có điều kiện thuận lợi hơn trong việc xây dựng nông thôn mới.


Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Lễ khánh thành.

    Có mặt tại buổi lễ khánh thành, ông Lương Đắc Châu - người dân ở xã Hòa Tú 1 cho biết, trước đây đường sá chưa phát triển nên việc đi lại, mua bán của người dân ở đây rất khó. Giờ được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư công trình mới và những cây cầu bê tông kiên cố đã giúp việc đi lại, mua bán cũng dễ dàng và thuận tiện hơn, không phải đi ghe xuồng và chờ phà như ngày trước nữa. Người dân ở 6 xã vùng trong của huyện Mỹ Xuyên, ai nấy đều rất vui mừng, phấn khởi.

    Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhận định, việc hoàn thành và đưa công trình đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm-lúa tỉnh Sóc Trăng vào sử dụng, có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Sóc Trăng, góp phần kết nối giao thông từ thành phố Sóc Trăng đến với các huyện: Mỹ Xuyên, Trần Đề, Vĩnh Châu; rút ngắn quãng đường đi lại, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân; đặc biệt là nối liền 2 bờ của sông Dù Tho, kết nối với các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ. Đồng thời, tuyến đường này còn là động lực phát triển cho vùng sản xuất tôm-lúa, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; hình thành các cơ sở sản xuất công nghiệp - thương mại - dịch vụ, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần tích cực đến phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và vùng kinh tế ven biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đảm bảo an ninh - quốc phòng, gắn với cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai.


Tặng Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích nổi bật tại Lễ khánh thành.

    Tại buổi lễ, UBND cũng tặng Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích nổi bật trong công tác xây dựng và chung tay đóng góp cho công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng như kế hoạch. Các đơn vị thi công đã trao tặng 6 căn nhà cho các hộ nghèo ở của huyện Mỹ Xuyên có dự án đi qua, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Chanh Đa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 6060
  • Trong tuần: 76,767
  • Tất cả: 11,800,087